Hội nghị chuyên môn cấp THCS năm học 2018 – 2019

Năm học 2018 – 2019 đã bắt đầu. Trong năm học Phòng GD&ĐT đã xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm là nâng cao chất lượng giáo dục các bậc học nhất là bậc THCS. Tổ chuyên môn THCS đã trăn trở, bàn bạc tìm giải pháp nhằm nâng cao chất lượng của bậc học; từ đó tham mưu với lãnh đạo Phòng giáo dục ban hành văn bản số 467/PGDĐT-THCS ngày 14/9/2018 về việc triệu tập dự Hội nghị chuyên môn cấp THCS năm học 2018 – 2019 nhằm mục đích triển khai một số nội dung thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong công tác chuyên môn.
anh 1
 

         Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Cao Thị Kim Thu – Phó trưởng phòng GD&ĐT; các đồng chí là cán bộ chuyên môn cấp THCS; 13 đồng chí là Phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn và 39 Tổ trưởng các tổ chuyên môn của 13 đơn vị trường THCS trong toàn huyện.
          Tại Hội nghị đồng chí Cao Thị Kim Thu – Phó trưởng phòng GD&ĐT đã đánh giá khái quát công tác chỉ đạo chuyên môn của các Phó Hiệu trưởng và các Tổ chuyên môn; triển khai những nhiệm vụ chuyên môn trọng tâm năm học 2018 – 2019. Đồng chí nhấn mạnh vai trò chỉ đạo của các Phó hiệu trưởng và Tổ chuyên môn trong việc quyết định chất lượng giáo viên và học sinh; vai trò tham mưu, đề xuất với Hiệu trưởng trong việc nâng cao chất lượng công tác chuyên môn; vai trò trong việc giao nhiệm vụ, kiểm tra, đôn đốc thực hiện…Đồng chí cũng yêu cầu các đồng chí tham dự Hội nghị hãy thẳng thắn, mạnh dạn trao đổi ý kiến, đưa ra những khó khăn, vướng mắc, những điều chưa làm được để Hội nghị bàn bạc trao đổi và thống nhất phương hướng giải quyết.
anh 2

          Phần ý kiến trao đổi của các đơn vị trường diễn ra khá sôi nổi và hiệu quả. Trường PTDTBT THCS Huổi Lèng là đơn vị có nhiều thành tích vượt trội so với những năm học trước về chất lượng chuyên môn, công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, duy trì tỷ lệ chuyên cần, đã mạnh dạn chia sẻ những kinh nghiệm đó là: Nghiêm túc chỉ đạo chuyên môn theo các văn bản hướng dẫn; sát sao trong việc chỉ đạo các tổ trong việc xây dựng kế hoạch hoạt động bám sát vào điều kiện thực tế của nhà trường; làm tốt công tác đôn đốc, kiểm tra, đánh giá, tư vấn, thúc đẩy, động viên kịp thời.
          Trường THCS Thị Trấn đưa ra kinh nghiệm trong cách thức ôn thi học sinh giỏi đó là: cần đa dạng trong cách hỏi trong cùng một kiểu bài đối với các môn khoa học tự nhiên, tăng cường ôn các dạng bài có liên hệ thực tế đối với các môn khoa học xã hội, tích cực học hỏi kinh nghiệm ôn luyện của các đơn vị trường trong huyện và các huyện khác trong tỉnh.
          Một số đơn vị trường khó khăn đưa ra các kinh nghiệm trong việc phụ đạo học sinh như: phân loại học sinh theo học lực ngay trong một lớp, chia nhóm học sinh cho giáo viên phụ trách (kể cả các giáo viên giảng dạy các môn như Âm nhạc, Mĩ thuật, Thể dục…); trong các tiết học giáo viên cần có sự định hướng học tập, vừa dạy kiến thức mới vừa ôn kiến thức cũ ngay trên lớp và giao về nhà. Một số đơn vị đưa ra ý kiến về công tác sinh hoạt chuyên đề nâng cao chất lượng giáo viên. Tất cả các ý kiến đó đều rất sát hợp với thực tế và đã ít nhiều đem lại hiệu quả giáo dục trong năm học qua của các đơn vị nhà trường.
anh 3

          Trong năm học qua, mặc dù các đơn vị nhà trường đã rất cố gắng khắc phục mọi khó khăn, nỗ lực trong việc thực hiện nhiệm vụ song chất lượng giáo dục tại các nhà trường còn thấp, chất lượng học sinh giỏi của huyện so với năm học trước chưa có sự đột phá. Vì vậy Phòng GD&ĐT đề nghị các đơn vị nhà trường nghiêm túc rà soát lại nguyên nhân từ khâu triển khai văn bản, chỉ đạo cho đến thực hiện nhiệm vụ. Đặc biệt lưu tâm đến cách thức giao nhiệm vụ, truyền đạt thông điệp từ cán bộ quản lý đến giáo viên, nhân viên; gây dựng sự tâm huyết, yêu nghề, đoàn kết nội bộ và ý chí phấn đấu của mỗi thành vên trong nhà trường.
          Điểm mới của Hội nghị lần này là việc trao đổi các ý kiến diễn ra trên tinh thần dân chủ, đối thoại chất vất trực tiếp; kinh nghiệm thực tế của các nhà trường được chia sẻ công khai, các đơn vị còn lại đã lắng nghe, rút kinh nghiệm, học hỏi và trong năm học tới áp dụng tại đơn vị mình công tác, hứa hẹn sẽ đem lại hiệu quả tích cực thể hiện trong kết quả của hội thi các cấp.
          Hội nghị kết thúc tốt đẹp. Ý kiến trao đổi tại Hội nghị cùng với quyết tâm cao của các đồng chí là cán bộ quản lý, Tổ trưởng chuyên môn hi vọng trong năm học 2018 – 2019 bậc THCS sẽ đạt thêm nhiều thành tích trong công tác chuyên môn nói chung nhất là công tác bồi dưỡng học sinh giỏi./.

Tác giả bài viết: Nguyễn Thúy Quyên

Nguồn tin: Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mường Chà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

Văn bản mới

707/QĐ-UBND

Quyết định phê duyệt quy hoạch phát triển giáo dục và đào tạo tỉnh Điện Biên, giai đoạn 2016-2025, định hướng đến năm 2030

Thời gian đăng: 02/04/2018

lượt xem: 159 | lượt tải:63
Tìm kiếm tài liệu

Đăng nhập thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập48
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm47
  • Hôm nay2,618
  • Tháng hiện tại111,375
  • Tổng lượt truy cập3,883,215
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN MƯỜNG CHÀ
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Địa chỉ: Thị trấn Mường Chà, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên
Điện thoại liên hệ: 02153 842248             Fax: 02153 842078

Hiển thị tốt nhất trên trình duyệt Chrome, Microsoft Edge
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây