Sinh hoạt chuyên đề cụm dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh

Căn cứ công văn số 358/QĐ-PGD&ĐT, ngày 22/9/2017 của Phòng GD&ĐT Mường Chà V/v Hướng dẫn thực hiện sinh hoạt chuyên môn cụm trường năm học 2017- 2018.


          Ngày 25 tháng 10 năm 2017 trường THCS Thị trấn Mường Chà, trường PTDTBTTHCS Hừa Ngài đã tổ chức sinh hoạt chuyên môn cụm với nội dung dạy học theo định hướng PTNL học sinh. Hai đơn vị trường đã lên kế hoạch cụ thể, cùng nhau xây dựng và thống nhất kế hoạch lên lớp; sau đó phân công GV thực hiện và cuối cùng là rút kinh nghiệm sau tiết dạy cụ thể như sau:
          + Môn Toán lớp 8: Tiết 19 Ôn tập đại số do cô Phạm Việt Anh – trường THCS Thị Trấn thực hiện
          + Môn Vật Lý lớp 8: Tiết 9 Áp suất chất lỏng do cô Phạm Thị Thu Hằng – trường THCS Thị Trấn giảng dạy.
         + Môn Ngữ Văn7: Tiết 39 Từ trái nghĩa do cô Nguyễn Thị Kim Thoa – trường PTDTBT THCS Hừa Ngài giảng dạy.
         + Môn Lịch sử 7: Tiết 20 Đời sống kinh tế văn hóa do cô Trần Thị Hằng – trường PTDTBT THCS Hừa Ngài  giảng dạy.


          Buổi SHCM đã nhận được sự quan tâm của BGH hai trường, sự có mặt của các tổ trưởng CM và các GV hai tổ KHTN, KHXH. Qua buổi SHCM các cán bộ quản lý và GV của hai trường đã nhận thấy rằng việc đổi mới sinh hoạt tổ, nhóm chuyên môn là rất cần thiết nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn trong các nhà trường nhằm thực hiện hiệu quả việc đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh. Vì vậy cần thiết đưa sinh hoạt chuyên môn (SHCM) trở thành hoạt động thường xuyên, nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục phổ thông, nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục để thông qua SHCM kịp thời tháo gỡ những khó khăn về chuyên môn và có giải pháp phù hợp với đối tượng học sinh, điều kiện của nhà trường, địa phương. Đặc biệt thông qua buổi SHCM góp phần xây dựng và phát huy đội ngũ cốt cán chuyên môn các môn học, thúc đẩy công tác bồi dưỡng, tự bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên; tạo mối quan hệ chia sẻ, học tập, giúp đỡ lẫn nhau giữa cán bộ quản lý và giáo viên, giữa giáo viên và giáo viên, giữa các tổ khối chuyên môn trong nhà trường và giữa các trường; tạo cơ hội để mỗi cán bộ quản lý, giáo viên tăng khả năng lựa chọn nội dung để xây dựng các chuyên đề dạy học và các chuyên đề tích hợp, liên môn phù hợp với việc tổ chức hoạt động học tích cực, tự lực sáng tạo của học sinh, sử dụng các phương pháp và kỹ thuật dạy học tích cực để xây dựng tiến trình dạy học theo chuyên đề nhằm phát triển năng lực phẩm chất của học sinh.




 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thúy Quyên

Nguồn tin: Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mường Chà

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

Văn bản mới

707/QĐ-UBND

Quyết định phê duyệt quy hoạch phát triển giáo dục và đào tạo tỉnh Điện Biên, giai đoạn 2016-2025, định hướng đến năm 2030

Thời gian đăng: 01/04/2018

lượt xem: 27 | lượt tải:10
Tìm kiếm tài liệu

Đăng nhập thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập85
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm84
  • Hôm nay2,388
  • Tháng hiện tại100,073
  • Tổng lượt truy cập2,894,362
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN MƯỜNG CHÀ
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Địa chỉ: Thị trấn Mường Chà, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên
Điện thoại liên hệ: 02153 842248             Fax: 02153 842078

Hiển thị tốt nhất trên trình duyệt Chrome, Microsoft Edge
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây