Vài nét về công tác sinh hoạt chuyên môn ở trường tiểu học Sa Lông

Với mục đích đưa SHCM trở thành hoạt động thường xuyên, có chất lượng, kịp thời tháo gỡ những khó khăn về chuyên môn và có giải pháp phù hợp với đối tượng học sinh.

Hàng năm đồng chí Hoàng Thịnh Vượng – Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường đã xây dựng kế hoạch SHCM cấp tổ, cấp trường và cụm trường và giao nhiệm vụ cụ thể cho từng đồng chí trong ban giám hiệu có trách nhiệm cụ thể hóa kế hoạch SHCM chung của nhà trường và triển khai đến các tổ chuyên môn và giáo viên trong toàn trường, trong đó chú trọng đổi mới nội dung SHCM thông qua hoạt động dự giờ, nghiên cứu bài học và đánh giá học sinh tiểu học với nhiều nội dung thiết thực, khả thi và giải quyết được các khó khăn, vướng mắc trong chuyên môn để nâng cao chất lượng giáo dục, như các chuyên đề: phương pháp dạy học tích cực; phương pháp Bàn tay nặn bột; Nghiên cứu bài học, điều chỉnh tài liệu học tập; Đánh giá học sinh tiểu học; Phương pháp dạy Tiếng Việt 1- Công nghệ giáo dục; Tổ chức lớp học; Cha mẹ học sinh và cộng đồng tham gia vào giáo dục; Nâng cao chất lượng dạy học buổi 2; Ứng dụng công nghệ thông tin trong SHCM. Ngoài những nội dung SHCM được đề cập đến ở trên, các tổ khối chuyên môn và nhà trường còn lựa chọn những sáng kiến kinh nghiệm hay của giáo viên, tổ chuyên môn để tổ chức SHCM qua chuyên đề.
 

Hoạt động dự giờ sinh hoạt chuyên môn trường TH Sa Lông
 
Công tác SHCM đã tạo cơ hội để mỗi cán bộ, giáo viên được phát huy khả năng sáng tạo, đóng góp sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng giáo dục, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản toàn diện giáo dục tiểu học. Qua các buổi sinh hoạt chuyên môn đã giúp cho cán bộ, giáo viên của trường nắm bắt được các phương pháp cơ bản dạy học theo mô hình trường tiểu học mới VNEN, ứng dụng vào bài dạy và tổ chức lớp học tốt. Biết cách điều chỉnh dữ liệu tài liệu học tập và lựa chọn nội dung điều chỉnh phù hợp với HS vùng miền.

Cùng với sự tiến bộ về chất lượng của GV là chất lượng học tập của HS trong nhà trường ngày được nâng cao về mọi mặt. Nhiều học sinh biết tự học, tham gia thảo luận nhóm hăng hái, biết hỗ trợ nhau hoàn thành công việc chung. Học sinh nghe, đọc, nói viết và tính toán thành thạo, tham gia các hoạt động học tập và giáo dục một cách chủ động và tự giác tiêu biểu như em: Sùng Thị Lan lớp 4A1 điểm bản Cổng Trời, em Hồ Thị Vân lớp 3A1 điểm bản Sa Lông 3, em Hồ Thị Tươi lớp 2A điểm bản Sa Lông 3.
 

Hoạt động nhóm của học sinh trường TH Sa Lông
 
Với công tác đổi mới sinh hoạt chuyên môn đã góp phần quan trọng vào công tác giáo dục, trang bị những kiến thức cơ bản cho học sinh, góp phần nâng cao các tiêu chí của trường chuẩn quốc gia mức độ I mà nhà trường đang phấn đấu xây dựng./.

Tác giả bài viết: Tổ chuyên môn khối 2+3

Nguồn tin: Trường Tiểu học Sa Lông

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

Văn bản mới

707/QĐ-UBND

Quyết định phê duyệt quy hoạch phát triển giáo dục và đào tạo tỉnh Điện Biên, giai đoạn 2016-2025, định hướng đến năm 2030

Thời gian đăng: 01/04/2018

lượt xem: 103 | lượt tải:41
Tìm kiếm tài liệu

Đăng nhập thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập30
  • Hôm nay4,570
  • Tháng hiện tại94,954
  • Tổng lượt truy cập3,459,694
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN MƯỜNG CHÀ
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Địa chỉ: Thị trấn Mường Chà, huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên
Điện thoại liên hệ: 02153 842248             Fax: 02153 842078

Hiển thị tốt nhất trên trình duyệt Chrome, Microsoft Edge
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây