Thursday, 18/07/2019 - 08:22|
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN MƯỜNG CHÀ
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+

Kì thi chọn học sinh giỏi các cấp năm học 2018 – 2019

Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2018-2019; tiếp theo công văn số 1657/SGDĐT-KTQLCLGD ngày 23/8/2018 của Sở GD&DDT về việc hướng dẫn thi chọn học sinh giỏi cấp cở sở năm học 2018-2019; Phòng GD&ĐT đã ban hành văn bản số 410/PGDĐT-THCS ngày 29/8/2018 về công tác thi chọn học sinh giỏi cấp huyện năm học 2018-2019.

          Với mục đích động viên khuyến khích người dạy và người học phát huy năng lực sáng tạo, dạy giỏi, học giỏi; góp phần thúc đẩy việc cải tiến, nâng cao chất lượng dạy và học; chất lượng công tác quản lý, chỉ đạo của các nhà trường. Qua đó lựa chọn học sinh có năng khiếu ở các môn học, thành lập đội tuyển học sinh giỏi tham dự ở các kì thi cấp cao hơn.

          Theo kế hoạch, ngày 10/3/2019 Phòng Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức kì thi chọn học sinh giỏi cấp huyện năm học 2018 – 2019.

          Tham dự kì thi chọn học sinh giỏi cấp huyện năm học 2018 – 2019 có    130 học sinh tham gia dự thi (tăng 8 học sinh so với năm học trước) đến từ 13 đơn vị trường THCS, PTDTBT THCS trong huyện; đặc biệt có 13 học sinh thi vượt cấp ở các môn Tiếng anh, Vật lí, Giáo dục công dân, Lịch sử, Sinh học. Học sinh tham gia dự thi ở 09 môn học, trong đó môn toán có 6 học sinh, môn lí có 9 học sinh, môn hóa có 6 học sinh, môn sinh có 11 học sinh, môn văn có 20 học sinh, môn sử có 18 học sinh, môn địa có 18 học sinh, môn ngoại ngữ có 10 học sinh, môn GDCD có 32 học sinh. Đây là những học sinh có tố chất, năng lực đã được các nhà trường tuyển chọn, sát hạch qua cuộc thi chọn học sinh giỏi cấp trường trước đó.

          Phát biểu khai mạc kì thi. Cô giáo Cao Thị Kim Thu - Phó trưởng phòng GD&ĐT đã động viên khích lệ tinh thần của các thí sinh đồng thời mong muốn các em bình tĩnh, tự tin tham gia thi để đạt kết quả cao nhất. Kì thi đã diễn ra một cách nghiêm túc, khách quan theo đúng văn bản hướng dẫn.

          Ngay sau khi kì thi kết thúc Phòng GD&ĐT đã thành lập hội đồng chấm và kết quả có 77/130 học sinh đạt giải. Trong đó môn toán có 1 học sinh, môn lí có 6 học sinh, môn hóa có 2 học sinh, môn sinh có 4 học sinh, môn văn có 13 học sinh, môn sử có 15 học sinh, môn địa có 8 học sinh, môn ngoại ngữ có 6 học sinh, môn GDCD có 22 học sinh.

          Căn cứ kết quả xét duyệt, Phòng GD&ĐT cũng đã lựa chọn được 36 học sinh ở tất cả các môn để thành lập đội tuyển ôn thi và tham gia kì thi học sinh giỏi cấp tỉnh. Phòng GD&ĐT cũng đã lựa chọn và phân công các thầy cô giáo có chuyên môn giỏi, tâm huyết và đặc biệt nhiều kinh nghiệm để ôn thi đội tuyển học sinh giỏi cấp tỉnh.

          Sau một thời gian ôn luyện khẩn trương, chuẩn bị chu đáo về tâm lí, sức khỏe…ngày 9/4/2019 các em học sinh đã tự tin tham gia kì thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2018-2019. Kết quả có 7/36 = 20% số học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh thuộc về các trường THCS Thị Trấn (03 giải khuyến khích môn Lịch sử, GDCD, Tiếng anh); trường THCS Nậm Nèn (01 giải khuyến khích môn GDCD); trường PTDTBT THCS Hừa Ngài (01 giải khuyến khích môn Lịch sử); trường PTDTBT THCS Mường Mươn (01 giải khuyến khích môn GDCD) và trường PTDTBT THCS Ma Thì Hồ (01 giải khuyến khích môn GDCD). Tiêu biểu trong công tác ôn bồi dưỡng học sinh ở các đơn vị có cô Lưu Thị Yến, Nguyễn Thị Ngọc, thầy Trương Quốc Khánh trường THCS Thị Trấn; thầy Trần Quang Thực trường PTDTBT THCS Ma Thì Hồ); cô Lò Thị Văn trường THCS Nậm Nèn; cô Phạm Thị Lan trường PTDTBT THCS Mường Mươn; cô Vũ Thị Hường trường PTDTBT THCS Hừa Ngài v.v.

          Kì thi học sinh giỏi các cấp năm học 208-2019 đã kết thúc; kết quả kì thi tuy còn khiêm tốn song có một điểm sáng trong công tác bồi dưỡng ôn thi đó là việc các nhà trường đã mạnh dạn lựa chọn và cho các em học sinh tham gia thi vượt cấp, đã có 02 học sinh thi vượt cấp đạt giải cấp tỉnh của trường THCS Thị Trấn và trường PTDTBT THCS Hừa Ngài. Thành tích đó là cơ sở để các đơn vị trường học tiếp tục phát huy các nhân tố tích cực, hạt nhân, góp phần nhân rộng điển hình tiên tiến tại cơ sở từ đó xây dựng kế hoạch ôn, bồi dưỡng cho các năm học tiếp theo.


Tác giả: Nguyễn Thúy Quyên
Nguồn: Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mường Chà
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết